Cách chấp tiền gà chọi cực hay giúp chủ gà thắng đậm

0
945

Trong một số trường hợp chênh lệch sẽ áp dụng luật chấp đá gà. Nếu anh em đam mê đá gà, cần biết rõ về cách chấp tiền gà chọi thế nào. Bài viết của Hi88k sau đây sẽ làm rõ các thông tin về cách chấp tiền gà đá chi tiết.

Tại sao cần chấp tiền gà chọi?

Gà chọi là bộ môn giải trí được nhiều anh em săn đón, tham gia. Khi đấu gà đá thì mỗi bên sẽ đưa ra một chú gà chinh chiến.

Trong thực tế thì luôn có sự chênh lệch về thể trạng gà với nhau. Các con gà có thể hơn nhau về số ký, độ to, săn chắc, chiều cao…

Do đó, không thể tính điểm hai chiến kê không ngang bằng nhau trong một cuộc đấu. Chính vì thế đã có luật chấp trong đá gà hiện nay. Việc chấp điểm sẽ giúp cân bằng thực trạng của hai bên tham gia.

Đi kèm với chấp điểm sẽ kéo theo sự thay đổi trong việc cược tiền. Số tiền cược, số tiền phần thưởng cũng sẽ tính khác nhau. Cho nên những ai đang tham gia chơi cần tìm hiểu kỹ hơn về cách chấp tiền gà chọi. Điều đó sẽ giúp bạn hiểu rõ và đảm bảo đủ quyền lợi khi nhận tiền thưởng thi đấu.

Xem Thêm  Hi88 mách bạn các thuật ngữ trong đá gà mới nhất 2023

Cách chấp tiền gà chọi cũng được phân chia sự khác nhau về giống gà. Anh em hãy cùng tham khảo về cách chấp tiền trong phần dưới nhé.

Bạn cần hiểu rõ về cách chấp tiền gà chọi
Bạn cần hiểu rõ về cách chấp tiền gà chọi

Các kiểu chấp tiền gà chọi bạn nên biết

Không phải loại đá gà nào cũng có cách chấp tiền gà chọi giống nhau. Tùy vào mỗi cuộc đấu và giống gà thi đấu, cách chấp tiền cũng thay đổi.

Hiện nay, chủ gà có thể tham khảo hai kiểu chấp tiền dành cho gà tre và các loại gà khác. Nếu trong cuộc thi đấu, bạn sử dụng giống gà nào thì sẽ áp dụng cách chấp tiền theo giống gà đó. Cùng xem cách chấp tiền gà chọi mà Hi88 gợi ý sau đây.

Chấp bạc giống gà tre

Gà tre là một trong những giống gà phổ biến trong môn đá gà. Gà tre được đánh giá cao bởi thể trạng tốt, kỹ năng điêu luyện, ra đòn nhanh lẹ.

Chúng cũng là một giống gà cực kỳ máu chiến, hung hãn. Cho nên rất nhiều chủ gà đã lựa chọn giống gà này để thi đấu.

Khi đá gà tre thì có thể đá gà cựa thường hoặc thêm các loại cựa hỗ trợ. Gà tre có đặc tính nhanh nhạy nên cũng giúp đẩy nhanh tiến độ cuộc thi đấu hơn.

Đối với gà tre thì các sư kê sẽ dựa vào sự chênh lệch giữa hai chú gà, không quá 30 gam để đàm phán. Bởi vì giống gà này hầu hết có trọng lượng khá nhỏ nên anh em cần để ý kỹ trước khi chấp tiền.

Xem Thêm  Luật chấp gà cựa sắt và những lưu ý khi chơi đá gà cựa sắt
Lưu ý khi chấp tiền giống gà tre
Lưu ý khi chấp tiền giống gà tre

Chấp bạc giống gà khác

Đối với một số giống gà lông màu khác thì cũng dựa vào thể trạng, cân nặng. Các giống gà khác thường sẽ có cơ thể to lớn hơn. Một số con gà có thể trạng rất săn chắc với cơ bắp lớn, chiều cao nổi trội. Cho nên khoảng chênh lệch để cược độ là 40 gam.

Mỗi lần chấp bạc từ khoảng 15 gam, rồi sau đó sẽ bắt đầu tăng dần lên. Anh em mới chơi gà nên lưu ý nếu chênh lệch quá lớn thì không nên đồng ý thỏa thuận. Cần phải có một mức chênh lệch vừa phải thì chấp bạc mới an toàn được.

Chấp bạc giống gà khác chênh lệch không quá 40 gam
Chấp bạc giống gà khác chênh lệch không quá 40 gam

Cách chấp tiền gà chọi chấp cựa cực hay giúp chủ gà thắng đậm

Trong các cách chấp tiền gà chọi thì bạn nên biết về cách chấp cựa gà tre, gà lông màu khác… Hi88 xin giới thiệu thêm về cách chấp cựa để bạn hiểu rõ hơn.

Chấp cựa giống gà tre

Như Hi88 đã chia sẻ phần trên thì gà tre có trọng lượng khá nhỏ. Cho nên chấp cựa sẽ trong khoảng chênh lệch là 40 gam.

Nếu các chiến kê nặng hơn 40 gam có thể chấp 1 cây. Bạn có thể chấp 2 cây nếu như chênh lệch 80 gam.

Tuy nhiên nếu không đủ 80 gam thì bạn chỉ nên chấp 1 cây và kèm theo chấp bạc. Như vậy sẽ giúp chủ gà an toàn và dễ dàng có chiến thắng hơn.

Xem Thêm  Cách chơi đá gà - Hướng dẫn cách chơi đá gà và luật chơi 2023

Các người chơi mới có thể nhờ đến trọng tài phân xử để thỏa thuận chấp tiền một cách hợp lý và đúng luật.

Cách chấp tiền gà chọi với giống gà tre
Cách chấp tiền gà chọi với giống gà tre

Chấp cựa giống gà khác

Cách chấp tiền gà chọi với các giống gà lông khác cũng tương tự như gà tre. Tuy nhiên thì các giống gà này thường to lớn hơn. Cho nên khoảng chênh lệch 50 gam thì mới được chấp nhận. Nếu hai con gà có sự chênh lệch đến 100 gam thì sẽ chấp là 2 cây.

Trường hợp khoảng chênh lệch xấp xỉ 100 gam, bạn có thể lựa chọn chấp 1 cây cộng với chấp bạc. Tham khảo thêm ý kiến của trọng tài để đạt được mức chấp hiệu quả và công bằng nhất nhé.

Chấp bạc, chấp cựa đều là những cách chấp tiền gà chọi được áp dụng nhiều. Tùy vào từng trường hợp mà các chủ gà sẽ thống nhất với nhau về việc chấp thế nào.

Lời kết

Trên đây đã chia sẻ về cách chấp tiền gà chọi chi tiết về các giống gà khác nhau. Việc hiểu về cách chấp tiền sẽ giúp người chơi dễ dàng tính toán hơn. Bạn sẽ biết cách để đồng ý hay từ chối thỏa thuận chấp.

Hy vọng bài viết giúp các người chơi có thêm chút kinh nghiệm thi đấu gà chọi. Ngoài ra, bạn có thể xem đá gà online ở Hi88. Trang giúp mọi người theo dõi các trận đá gà cực hấp dẫn. Đồng thời, giúp bạn tham gia đá gà trực tuyến với các giải thưởng tuyệt vời nhất.